post-title

ลูก 2 ขวบต้องเรียนรู้อะไรบ้างนะ?

     คุณแม่คงจะเคยสงสัยกันบ้างอยู่ไหมคะว่าเมื่อลูกอายุ 2 ขวบแล้ว👶 นอกจากลูกได้มีการเติบโตขึ้นทีละขั้น เจ้าตัวน้อยจำเป็นต้องเรียนรู้ทักษะอะไรบ้าง เพื่อให้ลูกเป็นเด็กฉลาด มีพัฒนาการดีเยี่ยม เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆกันเลยค่ะ💁‍♀️


เด็กในวัย 2 ขวบจำเป็นต้องเรียนรู้สิ่งเหล่านี้

เรียนรู้เกี่ยวกับภาษา

เด็กในวัย 2 ขวบควรจะเรียนรู้เกี่ยวกับภาษา🔠 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กจะต้องเรียนรู้คำศัพท์อย่างน้อย 50 คำ  คำและ คำและสามารถเริ่ม คำและสามารถเริ่มเรียนประโยคสั้นๆหรือข้อความสั้นๆที่เหมาะสมในการใช้ในชีวิตประจำวัน ดังนั้นคุณพ่อและคุณแม่ควรพูดคุยกับลูกบ่อยๆนะคะ

เรียนรู้การช่วยเหลือตนเอง

วัย 2 ขวบเหมาะเป็นวัยที่คุณพ่อคุณแม่จะเริ่มสอนให้ลูกรู้จักทำอะไรด้วยตนเองได้แล้ว อย่างเช่นการช่วยเหลือตนเองในขั้นพื้นฐานได้ ไม่ว่าจะเป็นการแปรงฟัน🪥 การสวมใส่เสื้อผ้าด้วยตนเอง และรวมไปถึงวิธีจัดการกับอารมณ์


และรวมไปถึงสิ่งเหล่านี้อีกด้วย

ปล่อยให้ลูกเรียนรู้ด้วยตนเอง

ด้วยความที่เด็กในวัย 2 ขวบ เป็นวัยที่มีความอยากรู้อยากเห็นเป็นอย่างมาก และเด็กๆจะชื่นชอบการเล่นเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นคนเดียวเงียบๆหรือการเล่นกับเพื่อนในวัยเดียวกัน ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ควรสนับสนุนให้ลูกเล่น และเรียนรู้จากประสบการณ์ของตนเอง เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นความคิดและริเริ่มความสร้างสรรค์ของเด็กได้นั่นเองค่ะ💭

     ทราบกันแล้วใช่ไหมคะว่าเจ้าตัวน้อยในวัย 2 ขวบต้องเรียนรู้อะไรบ้าง และรวมไปถึงคุณพ่อคุณแม่ต้องส่งเสริมให้ลูกรู้จักวิธีคิดแก้ปัญหา เมื่อลูกเผชิญกับปัญหาด้วยตนเอง รวมไปถึงสนับสนุนให้ลูกได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆและมีส่วนร่วมในการเล่นกับลูกๆ👨‍👩‍👧ด้วยเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัวค่ะ