post-title

การเล่นสไลเดอร์ ปลอดภัยต่อเด็กจริงไหม

     เด็กๆมักตื่นเต้นทุกครั้งกับการที่ได้ออกไปเล่นนอกบ้าน หนึ่งสถานที่ที่เด็กๆมักชอบอ้อนขอให้คุณแม่พาไปมากก็คือสนามเด็กเล่นที่มีสไลเดอร์🛝 การเล่นสไลเดอร์นั้นมีข้อดีอย่างไรบ้าง และปลอดภัยต่อเด็กๆจริงไหม ทางเราได้รวบรวมคำตอบวางไว้ให้คุณแม่ทราบแล้วค่ะ💁‍♀️


สไลเดอร์ปลอดภัยต่อเด็กเล็กจริงหรือไม่?

✨ปลอดภัยหากเล่นอย่างถูกวิธี

คำตอบคือ การเล่นสไลเดอร์นั้นปลอดภัยต่อเด็กค่ะ👶 ซึ่งเด็กๆควรเล่นสไลเดอร์ด้วยความระมัดระวัง โดยคำนึงไปถึงความปลอดภัยในช่วงเล่น และแรงกระแทกที่อาจเกิดขึ้นได้จากการสไลด์ลงมาจากสไลเดอร์


สไลเดอร์ที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร?

👉โครงสร้างแข็งแรงทนทาน

สไลเดอร์ที่ดีนั้นควรมีโครงสร้างที่แข็งแรง💪 ไม่มีการชำรุดของอุปกรณ์ และยังมีการดูแลบำรุงรักษาอยู่ตลอดเวลา

👉ไม่สูงจนเกินไป

สไลเดอร์ที่มีความสูงจนมากเกิน 120-150 cm อาจเสี่ยงทำให้เด็กเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เพราะเด็กสามารถหล่นมาจากเครื่องเล่นได้ และยังได้รับบาดเจ็บอย่างสาหัส🤕

👉มีอุปกรณ์รองรับแรงกระแทก

อุปกรณ์รองรับการกระแทกถือว่าเป็นส่วนช่วยสำคัญในการรองรับเมื่อเด็กสไลด์ลงมาจากสไลเดอร์ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของยางกันกระแทก หรือฟองน้ำกันกระแทก🧽 ก็สามารถช่วยดูดซับแรงกระแทกเพื่อลดอาการบาดเจ็บเมื่อเด็กๆตกลงมา


ประโยชน์ของการเล่นสไลเดอร์

💫ช่วยพัฒนาทางด้านอารมณ์

พัฒนาการทางด้านอารมณ์นั้นถือเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับเด็กเป็นอย่างมาก เด็กควรจะได้เรียนรู้ในการแบ่งปันในขณะเล่นสไลเดอร์ กับเพื่อนๆและยังได้ทำการรู้จักเข้าสังคมเพื่อรู้จักเพื่อนใหม่ด้วย👯‍♂️

💫ช่วยให้เด็กฝึกการตั้งเป้าหมาย

เด็กๆที่เล่นสไลเดอร์นั้นจะต้องเดินขึ้นไปบนบันไดเพื่อสไลด์ลงมา การทำเช่นนี้เป็นการทำให้เด็กๆได้ตั้งเป้าหมาย🎯ไว้ว่าจะปีนไปถึงขั้นบนสุดนั้นจะต้องใช้ความพยายามและความเหน็ดเหนื่อย ดังนั้นเด็กจึงได้พัฒนาและเรียนรู้ที่จะมีความอดทนเพื่อที่จะมุ่งไปสู่จุดมุ่งหมายที่ตัวเองคาดหวังไว้

💫ช่วยให้เด็กฝึกการกะระยะ

ในการเล่นสไลเดอร์นั้นเด็กๆจะได้ใช้สายตา👀เพื่อเป็นการฝึกกะระยะในการเล่นสไลเดอร์ เพราะเด็กๆจะต้องฝึกหัดกะระยะว่าจะต้องเอื้อมมือไปจับตรง นำเท้าไปวางบนส่วนไหน จึงจะเป็นการที่ทำให้เด็กๆได้ยึดเกาะกับตัวสไลเดอร์อย่างปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นการฝึกความเชื่อมโยงระหว่างสายตา สมอง🧠 และกล้ามเนื้อแขนขาให้ทำงานร่วมกันได้ดี

     สรุปได้ว่าการเล่นสไลเดอร์นั้นมีประโยชน์ต่อการพัฒนาทางด้านร่างกายและทางด้านสติปัญญาของเด็กๆ เพียงแต่คุณแม่ควรสอนเด็กๆให้เล่นสไลเดอร์อย่างระมัดระวัง เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ในขณะเล่นสไลเดอร์🛝นั่นเองค่ะ