post-title

อยากให้ลูกฉลาด สอนภาษาอังกฤษก่อนนอนทุกคืน

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนั้นภาษาอังกฤษ🔠ถือว่าเป็นภาษาที่สำคัญอย่างมากในชีวิตประจำวัน แน่นอนว่าคุณแม่ทุกท่านคงอยากให้ลูกของตัวเองเก่งภาษาอังกฤษกันใช่ไหมคะ บทความนี้ได้รวบรวม 5 เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษลูกแบบง่ายๆ สามารถสอนก่อนลูกเข้านอนได้ มีวิธีไหนบ้าง เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ💁‍♀️


เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษให้ลูกก่อนนอน มีดังนี้

✨ให้ลูกดูการ์ตูนภาษาอังกฤษ 

เด็กๆมักจะชอบหาอะไรดูอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน🖥️ หรือการฟังเพลง🎵ที่ทำให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้นคุณแม่สามารถเปิดการ์ตูนหรือสื่อออนไลน์ต่างๆที่ทำให้เด็กๆเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้จากการฟังก่อนนอนค่ะ เช่น การ์ตูนจาก Youtube

อ่านนิทานภาษาอังกฤษให้ลูกฟัง

ก่อนนอนเด็กๆมักจะชอบฟังเรื่องเล่าจากคุณพ่อคุณแม่อยู่เสมอ ดังนั้นคุณแม่สามารถเลือกหยิบนิทาน📕ภาษาอังกฤษ มาเล่าให้เด็กๆฟังก่อน ก็จะทำให้เด็กๆได้เพลิดเพลินไปกับเรื่องเล่าและนอนหลับอย่างสบายได้ด้วยค่ะ

สนทนาภาษาอังกฤษกับลูก

หากคุณแม่มีเวลาเพียงวันละ 5-10 นาที คุณแม่สามารถพูดคุย🗣️ภาษาอังกฤษกับลูกไปเรื่อยๆ เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่ทำให้ลูกได้พัฒนาภาษาอังกฤษ เพราะรากฐานของภาษาอังกฤษนั้นล้วนมาจากการฝึกฝน การพูดคุย แม้เป็นเพียงการสื่อสารในชีวิตประจำวันง่ายๆก็มีประโยชน์อย่างมากค่ะ


และรวมไปถึงเทคนิคเหล่านี้อีกด้วย

ฝึกให้ลูกท่องคำศัพท์

การที่ลูกจะพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วนั้น ลูกล้วนต้องมีพื้นฐานมาจากการรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษก่อน🔡 ดังนั้นการที่คุณแม่ฝึกให้ลูกท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่าง สามารถให้ลูกฝึกท่องคำศัพท์เพียงวันละ 5-10 คำต่อวันก็เพียงพอแล้วค่ะ

แบบ Post it คำศัพท์ไว้ในบ้าน

คุณแม่สามารถแปะPost it 🔖 บนอุปกรณ์และของใช้ต่างๆไว้ตามแต่ละมุมในบ้าน เมื่อลูกเดินผ่านสิ่งต่างๆเขาก็จะสังเกตและสามารถเรียนรู้ได้ง่ายขึ้น เช่น แปะ Post it คำศัพท์ต่างๆไว้ในห้องครัว

     นอกจากเด็กๆจะได้เพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้สิ่งต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังเป็นการช่วยพัฒนาสกิลภาษาอังกฤษของลูกๆ👶ได้อย่างดีด้วยค่ะ คุณแม่ควรปรับใช้แต่ละวิธีให้เหมาะสมกับสิ่งที่ลูกต้องการ เพื่อเป็นการลดภาวะความกดดันของการเรียนภาษาอังกฤษต่อตัวลูกนะคะ