post-title

แนะนำหนังน่าดูในวันแม่ (สุขสันต์วันแม่ ปี 2023!)

        ในวันที่ 12 สิงหาคมที่กำลังจะถึงในปีพ.ศ. 2566 นี้ไปตรงกับวันเสาร์ ทางรัฐบาลจึงประกาศให้วันจันทร์ที่ 14 เป็นวันหยุดชดเชยด้วยเช่นกัน คุณผู้อ่านหลายๆท่านมีแผนที่จะทำกิจกรรมอะไรกันบ้างคะในช่วงหยุดยาววันแม่🙋🏻‍♀️ บางท่านอาจกำลังวางแผนจัดทริปไปเที่ยวทั้งในต่างจังหวัดและในตัวเมือง บางท่านอาจวางแผนที่จะใช้เวลาในวันหยุดอยู่กับสมาชิกในครอบครัว และบางท่านอาจยังไม่มีแผนการในใจ💭 วันนี้บทความของเราจึงมาแนะนำภาพยนตร์ 2 เรื่องจากหลากหลายหมวดหมู่หนัง เกี่ยวกับความรัก💞ของแม่และสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ เหมาะทั้งกับคนที่กำลังหาหนังดู ไม่ว่าจะดูคนเดียวหรือดูกับครอบครัวก็น่าสนใจทั้งสิ้น จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ


Everything Everywhere All at Once

      คุณผู้อ่านหลายๆท่านอาจเคยผ่านหูผ่านตากับหนังเรื่องนี้กันมาบ้าง เนื่องจากเป็นหนังที่ได้รับรางวัลออสการ์ครั้งที่ผ่านมาถึง 7 รางวัลด้วยกัน บางท่านอาจคุ้นเคยหนังเรื่องนี้ในชื่อภาษาไทยว่า ซือเจ๊ ทะลุมัลติเวิร์ส ตัวหนังจะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูเรื่องย่อพร้อมๆกันเลยค่ะ

🎥หนังเรื่องนี้ฉายให้เห็นถึง...

ครอบครัวชาวเอเชียครอบครัวหนึ่งที่ตั้งถิ่นฐานและใช้ชีวิตอยู่ในประเทศแห่งความหลากหลายอย่างอเมริกา นำเสนอเรื่องราวผ่านตัวละครคุณแม่นามว่า เอเวอลีน หวัง ที่มีลูกสาววัยมัธยมหนึ่งคน👧🏻ที่กำลังอยู่ในช่วงวัยเรียนรู้ชีวิตของตนเอง และสามีของคุณแม่ที่ตัวคุณแม่เองมีความคิดเห็นว่าไม่เอาอ่าวเท่าไหร่นัก ทุกอย่างดำเนินไปอย่างจืดชืดและน่าเบื่อในแต่ละวัน จู่ๆก็มีวันหนึ่งที่เอเวอลีนได้ค้นพบว่ายังมีตนเองอยู่ในอีกหลายๆพหุจักรวาล และคนรอบตัวจากพหุจักรวาลเหล่านั้นกำลังต้องการความช่วยเหลือของเธอจากศัตรูลึกลับ การผจญภัยอันแปลกประหลาดสุดเหวี่ยงของเอเวอลีนจึงเริ่มขึ้น💁🏻‍♀️

🎞️จากเรื่องย่อแล้ว...

คุณผู้อ่านอาจคิดว่าหนังที่ออกแนวแอคชั่นแฟนตาซีแบบนี้จะเป็นหนังครอบครัวได้อย่างไรกัน แต่ต้องบอกเลยค่ะว่าประเด็นของหนังมีเรื่องของความสัมพันธ์ในครอบครัวเป็นตัวจุดประกาย และยังสามารถผสมผสานระหว่างพาร์ทที่มีความแฟนตาซี แอคชั่น คอมมาดี้ รวมไปถึงประเด็นทางสังคมและครอบครัวได้อย่างลงตัว เรียกว่าเป็นหนังที่ครบรสเลยเรื่องหนึ่ง👍 อีกทั้งด้วยเนื้อเรื่องเองก็ไม่ได้ย่อยยากหรือเข้าใจยาก จะดูกับเจ้าตัวน้อยที่ยังค่อนข้างเด็กหรือดูกับคุณพ่อคุณแม่เองก็สนุกและอบอุ่นใจไม่แพ้กัน ทางเราจึงขอแนะนำ Everything Everywhere All at once เป็นเรื่องแรกที่ควรค่าแก่การใช้เวลาดูในช่วงวันหยุดพักผ่อนค่ะ🌿


CODA

    มาต่อกันที่หนังรางวัลออสการ์อีกหนึ่งเรื่อง นั่นก็คือ CODA รักนี้หัวใจไร้เสียง นั่นเองค่ะ จริงๆแล้วชื่อหนังย่อมาจาก Child of Deaf Adults แต่ตามภาษาดนตรี Coda หรือโคด้าเป็นสัญลักษณ์หนึ่งทางดนตรีที่บ่งบอกว่านักดนตรีจะต้องย้อนกลับไปเล่นท่อนใดท่อหนึ่งในเพลงที่มีสัญลักษณ์โคด้าปรากฏอยู่เหมือนกัน ที่ต้องกล่าวถึงดนตรีเพราะหนังเรื่องนี้แม้จะไม่ใช่หนังในหมวดมิวสิคัล แต่ก็ดำเนินไปได้ด้วยเสียงเพลงเช่นเดียวกัน จะน่าสนใจและอบอุ่นหัวใจอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูเรื่องย่อกันต่อเลยค่ะ

🎥หนังเรื่องนี้นำเสนอถึง...

ครอบครัวชาวประมง ผ่านมุมมองของลูกสาววัยมัธยมปลายนามว่ารูบี้ ที่ครอบครัวของเธออันประกอบไปด้วยพ่อ แม่ และพี่ชายอีก 1 คน ล้วนแล้วแต่พิการทางด้านการได้ยินทั้งสิ้น ตัวเธอเองจึงต้องทำหน้าที่หลักในการออกหาปลากับสมาชิกครอบครัวเพราะเป็นคนเดียวที่ได้ยินเสียงตอนล่องเรือ🛥️ ทางบ้านของเธอไม่ได้ร่ำรวยมากนัก และคาดหวังให้ลูกสาวดำเนินธุรกิจหาปลาต่อจากครอบครัวเพราะเป็นสิ่งที่ครอบครัวถนัดที่สุด แต่รูบี้เองได้บังเอิญค้นพบว่าเธอมีความสนใจทางด้านการร้องเพลงและดนตรี รูบี้จึงต้องทบทวนกับตนเองอย่างหนักว่าจะทำตามความในของตนเองซึ่งก็คือการร้องเพลง🎶 ที่ครอบครัวจะไม่สนับสนุนแน่ๆเพราะล้วนแล้วแต่พิการทางการได้ยิน และดูจะไม่ใช่สามารถประกออาชีพที่มั่นคง หรือจะกลับมาสานต่อธุรกิจหาปลาของที่บ้านตามความจำเป็นและความคาดหวังของครอบครัว

🎞️จากเรื่องย่อแล้ว...

คุณผู้อ่านจะเห็นได้ว่าเรื่องนี้มีเนื้อหาหลักที่พูดถึงความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ความฝันและการค้นหาตนเองของเด็กวัยรุ่นมาเกี่ยวข้อง แม้จะดูเป็นประเด็นที่จริงจัง แต่ตัวหนังเองก็ไม่ได้ทำให้เราในฐานะคนดูรู้สึกเครียดเกินไป👌🏻 เพราะมีเรื่องราวความรักของตัวเอกซึ่งก็พอให้ชุ่มชื่นหัวใจแทรกเข้ามาในปริมาณที่เหมาะสม บวกกับดนตรีเพราะๆ และมุกตลกที่ผสมผสานเข้ามาอย่างถูกจังหวะและลงตัว ด้วยตัวเนื้อหาหนังเองก็ค่อนข้างย่อยง่าย เข้าใจง่าย อบอุ่นหัวใจ CODA จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทางเราแนะนำสำหรับช่วงวันหยุดวันแม่ หนังเรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผู้อ่านผิดหวังแน่นอนค่ะ🎉

    จบกันไปแล้วนะคะสำหรับหนังรางวัลออสการ์ 2 รางวัลที่นับว่าอบอุ่นหัวใจมากพอที่จะดูกับครอบครัวในช่วงวันหยุดยาว แต่จะดูคนเดียวก็ไม่เป็นปัญหาอยู่ดี มั่นใจว่า 2 เรื่องดังกล่าวต้องสร้างความประทับใจให้คุณผู้อ่านได้แน่นอน สำหรับ 2 เรื่องที่พูดถึงนี้ยังมีฉายให้ดูผ่านแอพพลิเคชันสตรีมมิ่งอย่างเน็ตฟลิกซ์ เพราะฉะนั้นรับรองได้ว่าหาดูได้ไม่ยากอย่างแน่นอน หากคุณผู้อ่านได้ตามรอยหนังแล้วรู้สึกประทับใจก็อย่าลืมที่จะบอกต่อนะคะ ทางเรายินดีมากๆที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้คุณผู้อ่านสร้างบรรยากาศที่ดีในครอบครัว หรืออย่างน้อยก็ได้ผ่อนคลายตนเองด้วยภาพยนตร์ดีๆ สวัสดีวันแม่ทุกๆท่านเลยนะคะ