post-title

วิธีเลือกนมกล่องให้ลูกน้อย? ดูยังไงแบบไหนถึงดี?

แน่นอนว่าการเลือกนมกล่องให้ลูกนั้น คุณพ่อคุณแม่จำเป็นจะต้องพิจารนาส่วนผสมในแต่ละกล่องว่ามีสารอาหารที่สำคัญมากน้อยแค่ไหน ซึ่งในวันนี้เราจะมาดูถึงหลักในการเลือกนมกล่องให้เจ้าตัวเล็กไปด้วยกันค่ะ


อายุเท่าไหร่ ปริมาณเท่าไหร่?

อายุเท่าไหร่จึงจะเริ่มให้ลูกทานนมกล่องได้?

ในช่วงอายุ 1 ขวบครึ่งเป็นต้นไป เด็กๆจะสามารถเริ่มทานนมกล่องได้ รวมถึงเป็นช่วงที่ลูกจะได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่สามารถให้ลูกทานอาหาร 3 มื้อและทานนมกล่องเสริมได้🥛 

ปริมาณแคลเซียมที่ควรได้รับ

เนื่องจากแคลเซียมเป็นสารอาหารที่ร่างกายของเด็กควรได้รับ ซึ่งปริมาณแคลเซียม🦴ที่เหมาะสมนั้นจะต่างกันออกไปตามแต่ช่วงอายุดังนี้ 

✨1-3 ปี 500 มิลลิกรัม/วัน  

✨4-8 ปี 800 มิลลิกรัม/วัน  

✨8 ปีขึ้นไป ประมาณ 1,000 มิลลิกรัม/วัน 


สารอาหารในนมกล่องที่ควรมี

สารอาหารในนมกล่องที่ควรมี

และเด็กๆต้องการนั้นได้แก่ แคลเซียม และ โอเมก้า โดยโอเมก้านั้นเป็นกรดไขมันที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ดังนั้นหากมีส่วนผสมของโอเมก้าด้วยก็จะเป็นประโยชน์ต่อลูกน้อย👨‍👩‍👧‍👦

นอกจากนั้น...

หากนมของลูกมีส่วนผสมของ DHA ก็จะช่วยในเรื่องของพัฒนาการทางสมอง🧠 รวมถึงสารอาหารที่สำคัญอย่าง MFGM ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการการสื่อประสาทของสมอง วิตามินบี 12 โฟเลต และ วิตามินซีที่หากมีก็จะช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับลูกน้อยได้นั่นเองค่ะ 


ได้รับแคลเซียมเยอะอันตรายไหม? ช่วยเพิ่มส่วนสูงได้จริงหรือ?

แคลเซียมมากเกินไปจากการทานนม?

การที่เด็กๆดื่มนมเข้าไปนั้นไม่ใช่ว่าจะได้รับเข้าไปเต็มๆ เพราะร่างกายจะต้องมีขั้นตอนของการดูดซึม ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าลูกจะได้รับแคลเซียมมากเกินไปจากการทานนม🥛นะคะ

แคลเซียมช่วยเพิ่มส่วนสูงได้จริงหรือ?

อย่างที่ทราบกันว่า แคลเซียมเป็นสารอาหารที่สำคัญที่ช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและฟัน ดังนั้นหากเด็กๆได้รับปริมาณแคลเซียมที่เพียงพอ ก็จะช่วยให้ลูกสูงขึ้นตามวัยและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง💪ไปด้วยค่ะ