post-title

ของสุดอันตราย! เมื่อลูกน้อยเริ่มคลานหรือเดิน

เมื่อลูกน้อยเริ่มคลานหรือเดินเพื่อสำรวจรอบๆ บ้าน เขาจะเริ่มหยิบจับอะไรเล่น และบางครั้งก็ยังนำเข้าปากด้วยความอยากรู้อยากเห็น ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องจัดบ้านให้เรียบร้อย รวมถึงสิ่งของอันตรายเหล่านี้ด้วยค่ะ 


เก็บของเหล่านี้ให้พ้นมือลูก

✨น้ำยาทำความสะอาดต่างๆ 

หลายๆคนอาจลืมนึกถึงผงซักฟอกหรือน้ำยาทำความสะอาด🧴ไป และวางไว้ตรงที่ๆ ลูกน้อยสามารถจับต้องได้ ขวดพวกนี้มีสีสันสดใสดึงดูดตา และยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย ดังนั้นลูกน้อยก็อาจเข้าใจผิดคิดว่าเป็นของกินและรับประทานเข้าไปก็ได้ค่ะ

✨น้ำหอมหรือน้ำมันหอมระเหย

ควรจะตั้งน้ำหอมหรือน้ำมันหอมระเหย🛀ไว้ในที่ๆ ลูกน้อยหยิบไม่ถึงจะดีที่สุดนะคะ เพราะหากลูกเผลอหยิบมาแล้วนำเข้าปากแล้วล่ะก็จะเป็นอันตรายกับลูกมากๆเลยค่ะ

✨ของที่แตกได้

ไม่ว่าจะเป็นจานชาม🍽️ แก้ว แจกัน ก็ควรเก็บให้ออกห่างจากลูก รวมถึงไม่ควรใช้ผ้าปูโต๊ะด้วย เพราะทารกมือซนไปดึงผ้าปูโต๊ะจะทำให้ของบนโต๊ะตกลงมาอาจเป็นอันตรายได้กับลูกน้อยได้นะคะ 


เล็กและอันตราย!

✨เหรียญ

คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรทิ้งเหรียญ🪙เอาไว้ตามจุดต่างๆของบ้านนะคะ เพราะลูกน้อยอาจเอื้อมไปหยิบเหรียญเข้าปากจนติดคอและเสียชีวิตได้ง่ายๆค่ะ

✨ถ่าน

หากคุณพ่อคุณแม่เผลอทำถ่ายไฟฉาย🔋 หรือ ถ่ายกระดุมเม็ดเล็กๆตกไว้แล้วล่ะก็ สิ่งเหล่านี้สามารถเป็นอันตรายต่อลูกน้อยอย่างมากเลยล่ะคะ เพราะลูกน้อยอาจกลืนถ่านเข้าไป ทำให้ติดทางเดินหายใจอาจทำให้เสียชีวิตได้นะคะ และนอกจากนั้นก็มีสารเคมีที่เป็นอันตรายมากๆอีกด้วยค่ะ

✨ยา

หลายๆคน เคยทำยา💊ตกตามพื้นแล้วหาไม่เจอและปล่อยทิ้งไว้ไหมคะ? หากมีเด็กทารกในบ้าน นี่เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งเลยค่ะ เพราะทารกอาจไปค้นพบยาที่เคยทำตกไว้และอาจทานเข้าไปโดยนึกว่าเป็นขนมได้นั่นเองค่ะ


ระวัง!

✨ของใช้มีคม

ของใช้มีคมในทีนี้อาจไม่ได้หมายถึงมีด🔪เพียงอย่างเดียว รวมถึงคัดเตอร์ กรรไกร ที่บางครั้งเรานำไว้รวมกับเครื่องเขียนอื่นๆ และหากวันใดวันหนึ่งลูกน้อยหยิบถึงและนำมาเล่น ก็อาจเป็นอันตรายได้ค่ะ ดังนั้นควรจะเก็บของมีคมเหล่านี้ไว้ในตู้มิดชิดและควรล็อคเอาไว้เพื่อไม่ให้ลูกเผลอเปิดออกมาเล่นนะคะ

✨ตู้ และ ชั้นวางของ

ตู้และชั้นวางของอาจเป็นอันตรายได้ เนื่องจากลูกน้อยอาจหัวฟาดไปชนตู้ หรือขอบต่างๆของตู้ได้ รวมถึงหากลูกน้อยซนและมีการปีนป่ายก็อาจทำให้ตู้ล้มลงมาได้หากตู้ไม่แข็งแรงพอ ดังนั้นนอกจากจะต้องติดยางป้องกันตามมุมต่างๆแล้ว ก็ควรจะดูให้มั่นใจว่าเฟอร์นิเจอร์มีความแข็งแรงพอและจะไม่ล้มลงมาหรือไม่นะคะ🔐